Xuyên việt cùng Thợ cắm hoa Hạnh PhúcCho thuê xe cổ đón dâu - Volkswagen Hành trình 77 ngày xuyên việt Tặng hoa

Tư vấn cô dâu trang điểm và làm tóc

Nếu như bạn có ý định tự trang điểm cho mình trong đám cưới, thì rất nên đầu tư đi học một khóa trang điểm.

Nếu bạn có ý định chọn người đến trang điểm cho mình (và cũng nên như thế), thì nên tham khảo qua với bạn bè (đã cưới rồi), và xem qua ảnh những người mà họ đã trang điểm cho để xem có hợp với gu mà mình thích không. Giá cả nhiều khi không phải là cái để quyết định vì có nhiều người giá rẻ mà trang điểm rất được và ngược lại.

Cái duy nhất mà tôi có thể khuyên được trong trường hợp này là nên tốn thêm tiền để có một buổi thử trước (rất nên và cực nên), cả trang điểm lẫn tóc, rủ một vài người bạn hoặc người thân trong gia đình đến theo để góp ý. Vì tùy theo từng khuôn mặt, làn da của mỗi người mà có những kiểu hợp hoặc không, không phải cứ cầu kỳ mới là đẹp. Có khuôn mặt thì hợp để tóc xõa, có người phải búi lên mới đẹp, cũng có người có một số khuyết điểm cần có một kiểu tóc nhất định nào đó để che khuất (trán dô, mặt quá to hoặc quá nhỏ...).

Khi thử trước, người trang điểm cũng có thêm thời gian để làm quen với khuôn mặt và đưa ra lời khuyên xác đáng, chứ nếu chỉ làm hôm cưới chính, thường là thời gian khá eo hẹp, cái gì cũng vội vàng, họ sẽ chỉ có thể làm theo một bài bản nhất định được thôi. Chỉ có điều là ở Việt Nam chuyện này thường không dễ thực hiện, do người trang điểm khá… kiêu. Việc yêu cầu thử sẽ như là mình không tin tưởng người ta. Ví dụ như hôm cưới tôi, yêu cầu em kia đến làm thử, em ấy nhất định bảo chị cứ yên tâm, không phải thử gì hết, em sẽ làm đẹp cho chị! Cuối cùng thì cũng chỉ hài lòng được phần nào thôi. Như lúc đầu định bới tóc thấp kiểu cổ điển, theo mẫu tôi đưa sẵn khá đẹp, lúc em ấy làm xong, gắn cho tôi cái vương mện và khoảng bốn bông hoa thì trông như một bà 40 tuổi, thế là tôi phải tháo hết xuống thành kiểu tóc xõa, thêm thắt một vài họa tiết của riêng tôi mới được như trong ảnh.

Nếu như bạn có ý định tự trang điểm cho mình trong đám cưới, thì rất nên đầu tư đi học một khóa trang điểm. Vì không phải ai sinh ra cũng có được năng khiếu bẩm sinh về mỹ thuật, không phải cứ bôi son đánh phấn là trở nên xinh đẹp, đúng không? (Không cẩn thận còn ngược lại ấy chứ!). Tôi đọc được ở đâu đó "trang điểm khiến người phụ nữ trở nên đẹp hơn" nhưng "Nét quyến rũ không phụ thuộc vào việc trang điểm hay không, mà do bạn trang điểm hợp với mình".

Ngoài ra, sản phẩm trang điểm thì bạt ngàn với nhiều công nghệ nghe rất hoành tráng, nhưng nếu được khuyên các bạn thì tôi sẽ chọn Mac (tất nhiên là còn nhiều sản phẩm khác cũng rất tốt). Mac có một sản phẩm rất thông minh đó là Prep & Prime, dùng như một loại dưỡng da trước khi trang điểm, nhưng có công dụng là giữ da không tiết dầu và đảm bảo đồ trang điểm trên mặt luôn đẹp như lúc mới đánh cả ngày (thường nếu trang điểm chỉ khoảng hai, ba tiếng sau là phải dặm liên tục vì thời tiết, di chuyển có thể làm son phấn giảm bớt hoặc lem nhem). Cái này đặc biệt rất hữu ích cho các cô dâu vì có thể trang điểm từ sáng để đến tối cũng không sao. Loại này còn có công dụng tránh nắng (SPF 50), rất cần thiết cho trang điểm, vì ánh nắng chiếu vào da mặt, cộng thêm với lớp trang điểm ăn vào da mặt, không còn gì hại hơn trong việc làm da của bạn xấu đi, già nua, đổi màu nám và tăng nếp nhăn. Chỉ cần một lớp rất mỏng là đã đủ che hết những gì cần che trên mặt (quầng mắt thâm, mụn, sẹo,...), mặt trông rất tự nhiên chứ ko hề bị bự phấn.

Phấn mắt, son, kem nền thì khó lòng khuyên vì vô cùng đa dạng và còn phải phù hợp vào sở thích và loại da của từng người. Nhưng có một sản phẩm vô cùng thích, đó là phấn bột (loose powder) loại không màu (translucent). Loại này thì không cứ Mac mà còn rất nhiều các hãng khác có thể dùng được như True Match, Max Factor... Phấn bột không hề có hóa chất (như các loại phấn mặt khác), chỉ cần một lớp nhẹ, sau vài phút các hạt nhỏ sẽ thấm vào cùng với kem nền để hợp với màu da của bạn, làm cho làn da sáng hẳn ra, mịn màng một cách tự nhiên và hút dầu (vì mặt trang điểm lâu sẽ tạo ra rất nhiều lớp dầu). Đặc biệt, do cấu tạo hạt cực nhỏ và thông, nên giúp cho da hô hấp (breath) tốt, chứ không bí rì rì như các loại phấn bột khác, trang điểm lâu dễ bị mụn do da không hô hấp được.

Hơn nữa, nên đầu tư một bộ chổi (brushes) tốt nhất có thể. Lọ tẩy trang cũng không thể thiếu. Ngoài ra về tóc, thì tốt nhất là đi ra ra cửa hàng nếu không muốn mất thời gian. Có một sản phẩm về tóc cực hay và thông minh đó là Hairagami của Nhật Bản, dành cho ai thích nghịch ngợm làm các kiểu tóc khác nhau tại nhà (tóc dài thôi nhé). Còn không Google các kiểu tóc để tham khảo thêm cũng khá có ích.

Mai Nguyễn/Ngoisao.net

BÌNH LUẬN

Hoa 10 giờ's Blog

5 cách cắm hoa hướng dương tươi đẹp

Dưới những tia nắng vàng rực rỡ, hoa hướng dương khoe sắc tươi thắm. 5 cách cắm hoa hướng dương sau đây sẽ giúp bạn mang cả ánh dương rực rỡ vào nhà!
> Xem tiếp
Gọi
THIẾT KẾ HOA ĐẶC BIỆT