Xuyên việt cùng Thợ cắm hoa Hạnh PhúcCho thuê xe cổ đón dâu - Volkswagen Hành trình 77 ngày xuyên việt Tặng hoa

Những biến tấu giải khát từ xoài ở Hà Nội

Sinh tố, kem, trà, chè... được chế biến từ nguyên liệu chính là xoài trở thành những món ăn vặt ngọt mát cho ngày hè, được nhiều thực khách ưa chuộng.

Trà xoài

Bạn có thể thưởng thức món đồ uống này trên phố Nguyễn Bỉnh Khiêm hay Nguyễn Du với giá khoảng 27.000 - 30.000 đồng.

Ảnh: Hương G.

Là món đồ uống vừa quen vừa lạ miệng với nhiều người, sự kết hợp giữa trà mạn, thạch và xoài lại mang đến hương vị hấp dẫn đến bất ngờ. Xoài sau khi gọt vỏ, thái miếng sẽ cho vào ngăn mát tủ lạnh. Trà sau khi hãm để nguội sẽ được cho vào máy xay, sau đó bỏ xoài, vài giọt chanh và đường vào xay đến mịn nhuyễn là có ngay thành phẩm.

Kem xoài

 

Bạn có thể tìm ăn ở phố Quang Trung, Hàng Mành, Ô Chợ Dừa với giá khoảng 15.000 đồng một chiếc. Ảnh: Hương G.

Vốn dẻo và sánh tự nhiên, xoài còn được dùng làm nguyên liệu tạo ra các món kem vị hoa quả để phục vụ khách. Món kem xoài tươi với các nguyên liệu chính bao gồm sữa chua, xoài chín, nước cốt dừa, đường xay nhuyễn được nhiều thực khách ưa chuộng.

Mango Toast

 

Một suất Mango Toast có giá 69.000 đồng. Bạn có thể tìm ăn trên phố Mai Hắc Đế. Ảnh: Ella N.

Mango Toast là biến tấu sáng tạo gồm kem xoài, xoài tươi cắt khúc vuông, xôi, dừa tươi nạo, sốt mật ong và nước cốt dừa. Tất cả được trình bày trong chiếc bánh mì gối. Bạn có thể ăn từng phần hoặc kết hợp tất cả lại với nhau để thấy rõ sự khác biệt.

Chè xoài

 

Phố Mai Hắc Đế hay Nguyễn Trường Tộ là những địa chỉ đáng lưu tâm khi bạn muốn thưởng thức bát chè xoài ngon đúng điệu. Giá tham khảo là 20.000 - 25.000 đồng. Ảnh: Nguyễn P.

Nếu là người thích ăn xoài, bạn sẽ chẳng thể nào cầm lòng với món chè xoài tươi ngon và bổ dưỡng. Vị béo ngậy của nước cốt dừa mát lạnh, thêm vào đó là những viên thạch dai dai, một vài viên xoài nhỏ hòa quyện trong xoài xay nhuyễn mang đến cảm giác rất thú vị khi thưởng thức.

Sinh tố xoài

 

Ở Hà Nội, bạn có thể dễ dàng tìm và thưởng thức món này ở nhiều quán cà phê hay các quán bán đồ ăn vặt. Giá trung bình từ 25.000 đến 35.000 đồng. Ảnh: Pư M.

Sinh tố xoài thường kết hợp với sữa chua, là đồ uống chứa nhiều vitamin C nên được nhiều thực khách chọn làm món giải khát trong ngày nắng nóng. Ly sinh tố có màu vàng, dậy mùi thơm của xoài và sữa chua, khi uống có vị ngậy và thơm.

Lê Thương/Vnexpress

 

BÌNH LUẬN

Hoa 10 giờ's Blog

77 ngày, 83 loại hoa lá và hàng trăm nụ cười trên hành trình "Tặng hoa xuyên Việt"

Cảm ơn cuộc đời đã dành tặng cho tôi một trái tim tràn đầy nhiệt huyết. Cảm ơn các cộng sự đã dành nhiều tâm sức cùng tôi thực hiện dự án "Tặng hoa xuyên Việt". Cảm ơn những con người dễ mến mà tôi gặp suốt dọc dải đất hình chữ S thân thương. Cảm ơn những điều bình dị, nhỏ bé, những khoảnh khắc giúp tôi thêm động lực trên hành trình lan tỏa tình yêu cuộc sống bằng hoa cỏ khắp mọi miền.
> Xem tiếp
Gọi
THIẾT KẾ HOA ĐẶC BIỆT