Xuyên việt cùng Thợ cắm hoa Hạnh PhúcCho thuê xe cổ đón dâu - Volkswagen Hành trình 77 ngày xuyên việt Tặng hoa

77 ngày, 83 loại hoa lá và hàng trăm nụ cười trên hành trình "Tặng hoa xuyên Việt"

Tôi hay động viên mọi người: cứ suy nghĩ đơn giản thôi; hãy dám ước mơ, dám thử thách bản thân để chúng ta có cuộc đời đáng sống. 
Đó cũng là kim chỉ nam để tôi quyết tâm thực hiện dự án "Tặng hoa xuyên Việt". Tại sao là xuyên Việt tặng hoa? tại sao lại đi 2 năm liền? được gì? mất gì trong dự án này?. Từng đó câu hỏi chúng tôi phải tự đặt ra cho mình, rồi thì trả lời tới những người quan tâm, phỏng vấn tôi về dự án này. Tôi cũng thích cách chia sẻ theo lối hỏi đáp; bởi nó sẽ xúc tích và mạch lạc, đồng thời những người đang có khát khao khám phá mọi miền đất nước sẽ như thấy được suy nghĩ của chính mình trong những dòng hỏi đáp này.

  

 Những con số thống kê trong hai chuyến xuyên Việt 2022 - 2023 của Hoa10Giờ

 Tại sao lại là "Xuyên Việt tặng hoa"?

Với những người yêu mến thương hiệu Hoa10Giờ thì chắc chắn biết chúng tôi luôn dành nhiều ưu ái các cho loài hoa bản địa. Ưu ái ở đây không phải là so sánh hay bác bỏ các loài hoa nhập khẩu, mà là chúng tôi truyền tải thông điệp chính tình yêu, sự nâng niu của chúng ta sẽ khiến những thứ bình dị xung quanh trở nên xinh đẹp và đáng yêu. Hoa lá cũng vậy, Hoa10Giờ trân trọng, yêu thương các loài hoa bản địa nên nỗ lực sáng tạo ra rất nhiều mẫu thiết kế nổi bật những năm vừa qua: Bộ sưu tập: "Hà Nội 12 mùa hoa" với đầy đủ Hoa đào, hoa Loa kèn, hoa Sen, Cúc Gỗ; Cúc Họa Mi, Thược Dược, Violet ....rồi đến cả BST Lúa và Hoa; những loài hoa bình dị, gần gũi bỗng đầy kiêu hãnh tỏa sáng; không hề thua kém; thậm chí có phần nổi bật hơn nhiều loài hoa nhập khẩu đắt tiền.

Ngoài địa phận Hà Nội thì sao? Nơi nào cũng có những loài hoa gắn đã trở thành một phần tâm hồn của xứ sở. Tặng hoa bản địa, ngoài sự gắn kết giữa con người với con người còn mang một ý nghĩa lớn lao hơn là sự kết nối giữa con người với thiên nhiên nơi mình sinh sống. Mọi người nhận ra rằng, hoa xung quanh ta, cuộc sống xung quanh ta rất đẹp, rất đáng yêu. Tình người, tình yêu cuộc sống cũng nảy nở như những bông hoa bản địa ấy. Với suy nghĩ như vậy, chúng tôi muốn góp một phần nhỏ bé của mình để lan tỏa tinh thần và tình yêu cuộc sống khắp mọi miền đất nước nên đã thực hiện dự án "Xuyên Việt tặng hoa". Dự án này, đương nhiên là phi lợi nhuận rồi, chúng tôi đi khắp cả nước, dùng chính hoa cỏ địa phương kết thành bó, cắm thành bình hoa để tặng những người xa lạ. 

Hiền Nguyễn Thu hướng dẫn các em bé bó hoa trên cao nguyên đá Đồng Văn - Hà Giang

 Tại sao lại đi 2 năm, 2 lần?

Chúng tôi có ý tưởng về dự án này từ năm 2019; dự kiến sẽ thực hiện từ năm 2020. Nhưng do ảnh hưởng dịch Covid 19; kế hoạch đã phải lùi lại. Một dấu mốc đặc biệt là ngày thành phố Đà Nẵng quyết định giãn cách xã hội toàn thành phố trước ngày khởi hành dự kiến (năm 2021) của chúng tôi 3 ngày. 
Tới năm 2022, 2023, sau thời gian dài cả xã hội "chiến đấu" với giặc covid; chứng kiến nhiều cuộc mất mát, chia ly; chúng tôi quyết tâm thực hiện dự án một cách rốt ráo. Nước Việt Nam mình được thiên nhiên ưu đãi với cảnh đẹp trải khắp ba miền, quá nhiều địa điểm phải đi; quá nhiều điều muốn khám phá và tìm hiểu nên chúng tôi đi rất nhiều. Ngoài hai chuyến đi được gọi là xuyên Việt: 32 ngày năm 2022; 45 ngày năm 2023; chúng tôi còn thực hiện rất nhiều chuyến đi nhỏ, ngắn ngày từ Hà Nội đi các tỉnh phía bắc. 
Tính đến thời điểm viết bài chia sẻ này, dự án của chúng tôi đã có 2 năm với rất nhiều trải nghiệm vô giá. Chúng tôi đã tới được hết 64 tỉnh thành (trong đó Lai Châu và Điện Biên đã đi từ trước 2020). Rồi nhiều nơi, đất và người cứ như cuốn bước chân chúng tôi quay lại, cứ níu giữ chúng tôi chẳng muốn rời xa. 

 

 Bó hoa Sen được tặng cho du khách nước ngoài tại Đại nội - Thừa Thiên Huế

 

Không tặng hoa thì hoa thì có sao không?
Tất nhiên là chẳng sao rồi. Tôi viết bài, tôi chia sẻ các lịch trình, lộ trình xuyên Việt của chúng tôi để khơi gợi tình yêu quê hương, đất nước, để khuyến khích những bước chân đi để hiểu, để dựng xây đất nước mình. Cứ ham sống, ham đi, ham hiểu biết là tốt rồi. Đâu cứ phải tặng hoa. Mỗi người cứ làm tốt công việc, trách nhiệm của mình là tuyệt vời rồi. Chúng tôi là #ThợcắmhoaHạnhphúc, nên như đã nói ở trên, chúng tôi mượn những bó hoa làm sợi dây kết nối và lan tỏa tình yêu thương con người, yêu thương cuộc sống.

Với riêng tôi, có một niềm hạnh phúc của người làm mẹ trong gia đình là các con tôi đã hình thành được thói quen ngắm nghía, bó hoa, tặng hoa ở tất cả những nơi chúng tôi đã đi qua.

Tặng hoa Lục Bình tại Tam Cốc - Ninh Bình


Những địa điểm ấn tượng nhất trong các hành trình của dự án?

"Nơi nao qua lòng lại chẳng yêu thương". Tôi yêu mến tất thảy tất cả những nơi mà chúng tôi đã đi qua, đã tặng hoa. Từ hoa Mai Anh Đào, hoa Cải vàng ở Lũng Cú, Hà Giang; bó hoa Lúa trong trên mùa vàng ruộng bậc thang Mù Cang Chải, Yên Bái; cỏ nút áo ở đảo Minh Châu, hoa Sài đất trắng ở đảo núi lửa Lý Sơn, hoa Lục Bình thôn dã ở Tam Cốc; hoa Sen giữa uy nghiêm Đại nội xứ Huế; tới hoa Ô Môi miền Tây Nam Bộ; hoa Tràm ở rừng U Minh Hạ, Cà Mau ... Tôi có thể kể rất dài, rất nhiều về hoa, về đất và người trên khắp nẻo chữ S thân thương này. Tôi nhận ra, hoa cỏ cũng mang đậm khí chất của những người dân bản địa. Miền Bắc - đầy nghị lực và sức sống; Miền Trung - Chân thật, hồn hậu; Miền Nam - Bao la và trù phú. 

 

Thiết kế bó hoa Lúa trên miền di sản ruộng bậc thang Mù Cang Chải - Yên Bái


Hoa Bồng Bồng để tặng các nghệ nhân gốm Bàu Trúc - Ninh Thuận

 

 Bó hoa chuẩn bị tặng ở Nha Trang - Khánh Hòa

 

Cúc Tana tặng đúng ngày sinh nhật (ngẫu nhiên) của nhân viên một quán ăn tại Đà Lạt 

 

 Hoa Sài Đất trắng trên đình núi Thới Lới - đảo Lý Sơn - Quảng Ngãi

 Tại phố cổ Hội An - Quảng Nam 

 

 Mua và hái Tử Dương (Cẩm Tú Cầu) để tặng ở Đà Lạt - Lâm Đồng 

Bó hoa Mixmatch Hương Tràm - tại rừng U Minh Hạ, Cà Mau

Bó hoa Hương Sắc Việt Nam tặng một gia đình du khách nước ngoài - tại hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội

Hiền Nguyễn Thu và tác phẩm Hương Sắc Việt Nam - SP trong BST "By The Sea"
Các câu chuyện và ảnh đẹp còn rất nhiều, mời các bạn theo dõi những cập nhật trên fanpage của Hoa10Giờ.

 

(Thợ cắm hoa Hạnh Phúc - Hiền Nguyễn Thu @Hoa10Giờ)

 

1. Xem và tải về lịch trình xuyên Việt tự túc: 30 ngày Hà Nội - Cà Mau - Hà Nội tại đây

2. Xem và tải về lịch trình xuyên Việt tự túc: 30 ngày Hà Nội - Vũng Tàu - Hà Nội tại đây. 
3. 
Xem và tải về lịch trình xuyên Việt tự túc: 45 ngày Hà Nội - Cà Mau - Hà Nội tại đây

 

BÌNH LUẬN

Hoa 10 giờ's Blog

Uống rượu ngày Tết: Để vui mà không say

 Uống rượu ở một khía cạnh nào đó là một nét văn hóa, một phong cách giao tiếp, một nguồn vui. Tuy nhiên, uống rượu như thế nào để vừa bảo đảm sức khỏe, vừa vui trong những ngày Tết thì thực sự chưa phải ai cũng làm được.
> Xem tiếp
Gọi
THIẾT KẾ HOA ĐẶC BIỆT