Xuyên việt cùng Thợ cắm hoa Hạnh PhúcCho thuê xe cổ đón dâu - Volkswagen Hành trình 77 ngày xuyên việt Tặng hoa

Món bánh đúc nóng Hà Nội

Món bánh đúc nóng Hà Nội mềm mượt và dẻo quánh, nước chan và nhân ăn rất vừa miệng. Mỗi thìa bánh trắng mịn đều là sự tổng hợp hài hòa của nhiều hương vị đang bốc khói, nóng hổi… Trông thì có vẻ giống như một bát cháo nhưng lại rất mềm và quánh, vị thì gần giống bánh cuốn.

Vào thu đông, tiết trời se lạnh, con người ta lại tìm đến với những món ăn nóng hổi, đậm đà nhưng rất đỗi bình dị như bánh đúc nóng. Bánh mềm và dẻo quánh chìm trong lớp nước chan vàng óng, bên trên rắc một lớp hành phi và nhân thịt băm mộc nhĩ, ăn kèm với rau thơm là một món ăn dân giã khiến thực khách khó lòng có thể cưỡng lại. Một số quán bánh đúc nóng ở Hà Nội ngon:

Bánh đúc số 8 Lê Ngọc Hân

Nằm trong ngõ 8 Lê Ngọc Hân, đây được coi là hàng bánh đúc nóng lâu đời và nức tiếng nhất. Những ai yêu thích bánh đúc nóng hầu như đều biết tới địa chỉ nổi tiếng này Tuy nhiên, quán có không gian rất hẹp, để thưởng thức, bạn sẽ phải gửi xe ở ngoài và đi vào ngõ để tìm quán.

Món bánh đúc ở đây bên cạnh những thành phần truyền thống như bánh đúc nấu, thịt xay mộc nhĩ, nước dùng và rau thơm còn có thêm vài miếng đậu phụ rán vàng khác biệt.

Bánh đúc nóng 296 Minh Khai

Món bánh đúc ở đây xuất hiện cùng thời với hàng bánh ở Lê Ngọc Hân. Món bánh ở đây đơn giản hơn nhiều bánh đúc Lê Ngọc Hân, chỉ gồm nước mắm pha, chan cùng thịt băm mỡ hành nhưng cũng được nhiều người đặc biệt ưa thích.

Theo cô chủ hàng bánh, trước đây cửa hàng của cô chỉ bán cho người trong làng. Tuy nhiên, sau này, ngày càng có nhiều bạn trẻ biết truyền tai nhau nên khách kéo đến rất đông.

So về giá cả, món bánh ở đây rẻ hơn những quán khác một chút. Quán thường bán vào buổi chiều từ 2-5h chiều.

Bánh đúc nóng Trung Tự

Quán bánh đúc nóng Trung Tự nằm trong sân khi tập thể Trung Tự. Quán kể cả ngày nắng hay ngày mưa đều rất đông khách, chỉ bán vào buổi chiều và hết hàng rất nhanh.

Điều đặc biệt của bánh đúc nóng ở đây là hành được chủ hàng tự phi rất thơm, thịt xay mộc nhĩ và nhất là nước bánh thì được pha ngon tuyệt. Bánh dẻo, mềm dai ăn không ngán. Nhưng nước thì nhạt vị hơn quán ở Lê Ngọc Hân. Đã tới đây thưởng thức một lần, bạn sẽ đến đây lần thứ 2 vì món ăn quá hấp dẫn này.

Nếu muốn ăn bánh đúc nóng Trung Tự mùa đông, bạn phải đến trước 5h chiều còn mùa hè phải trước 5h30 nếu không sẽ không còn chỗ cho bạn thưởng thức.

Món bánh đúc nóng Hà Nội được làm bằng bột gạo nên bánh mềm, mát, mịn ăn kèm với một chút giấm, một chút hạt tiêu càng làm dậy lên vị ngậy của bánh, cái giòn tan của hành phi và vị đằm của nhân thịt băm mộc nhĩ.

Theo Hanoiplus.com

BÌNH LUẬN

Hoa 10 giờ's Blog

Nhiêu khê đặt tiệc cưới khách sạn 5 sao

Nhưng cuối cùng nghĩ lại chọn Melia có khi lại tốt hơn nhiều, địa điểm ngay trung tâm, phòng cưới to đẹp.
> Xem tiếp
Gọi
THIẾT KẾ HOA ĐẶC BIỆT