Xuyên việt cùng Thợ cắm hoa Hạnh PhúcCho thuê xe cổ đón dâu - Volkswagen Hành trình 77 ngày xuyên việt Tặng hoa

Sen Tây Hồ, một mùa mới lại về

Năm nay là năm nhuận, vậy nên đã sang những ngày đầu tháng 6 mới thấy bóng dáng Sen xuất hiện trên phố. Không biết ở các tỉnh, thành phố khác mùa Sen thế nào, chỉ biết ở người Hà Nội luôn chờ đợi Sen. Vừa kết thúc một mùa Sen, người ta đã lại chờ mùa Sen mới về.

Sen Tây Hồ

Nói đến sen Hà Nội người ta thường nhắc đến Sen Hồ Tây, bởi mặc dù có nhiều nơi cũng trồng sen và đưa về Hà Nội song không có nơi nào lại có thể trồng được thứ sen đẹp, thơm, cánh dày và mĩ miều như Sen Hồ Tây. Sen Hồ Tây có màu hồng nhạt, khi sen nở sẽ thấy bên trong có nhiều tầng cánh hoa, hạt sen nhỏ và mẩy, mùi hương sen Hồ Tây nồng nàn hơn hẳn các loại sen khác.

Năm nay sen nở muộn hơn mọi năm, tuy nhiên những bông sen đầu mùa đã nở đều rất to và đẹp. Có lẽ sen Hồ Tây thêm đẹp và ấn tượng với người Hà Nội còn bởi hình ảnh của những đầm sen kết hợp với khung cảnh lãng mạn của Hồ Tây cộng hưởng lại với nhau tạo nên một thứ gì đó rất riêng, rất tinh khiết trong ký ức của mỗi người Hà Nội.

 

Đối với người Hà Nội thì sen Hồ Tây là số 1, và những đầm sen Hồ Tây thu hút không chỉ bởi  hoa sen đẹp

mà còn bởi phong vị của Hồ Tây... ( Ảnh Hiền Phương - Ngọc Trinh)  

Tôi may mắn được sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, vì thế với tôi những hình ảnh, những mùi hương mang hơi thở Hà Nội đều là những mảnh ký ức mãi mãi ở trong tôi. Không biết có phải vì chút tình riêng đó hay không mà tôi luôn thấy những gánh hàng hoa Sen rong ruổi trên các con phố Hà Nội đẹp đến kỳ lạ. Hình ảnh những đầm sen Hồ Tây thì không thể chỉ dùng từ “đẹp” để tả hết được mà còn phải nhờ đến sự giúp sức của nhiếp ảnh và mỹ thuật. Có vẻ như những thúng hoa Sen chất đầy được buộc sau chiếc xe đạp đơn sơ, dáng vẻ tuy mệt mỏi của người bán hàng hoa  đạp chầm chậm trên các con phố chỉ thật sự đẹp khi ở Hà Nội. Vì gánh hàng hoa đấy, dáng vẻ đấy, những con phố đấy, kể cả cái oi nồng ngày hè đấy chỉ có thể trở thành hoàn hảo khi được xếp cùng với nhau. Cũng như vậy, sen trong hồ khiến người ta say đắm không phải chỉ bởi nó đẹp mà còn bởi cái phong vị của nắng, gió Hồ Tây quyện lại với nhau.

 

 

Nếu muốn được "chạm" vào vẻ đẹp của sen Hồ Tây hay thưởng thức cái phong vị rất riêng vốn có,

bạn hãy tìm đến đây vào buổi sớm mỗi mùa sen về...( Ảnh Hiền Phương - Ngọc Trinh)  

Nếu muốn “chạm” vào vẻ đẹp đó hay thưởng thức phong vị đó hãy đến Hồ Tây vào buổi sáng sớm một mùa sen. Không khí buổi sáng tinh mơ trong lành, mát mẻ và tinh khôi. Hương sen đầu hè ngọt mát, dìu dịu, thanh khiết đến lạ lùng. Màu xám của đầm lầy, màu xanh tươi của lá, màu hồng của hoa sen, tất cả hòa quyện vào nhau, nhẹ nhàng và ngát hương. Lặng mình trước vẻ đẹp đó, ta sẽ nhận ra rằng không chỉ những gam màu tươi sáng, hay rực rỡ mới đẹp mà những gam màu tối, xám xịt cũng có ý nghĩa và dáng vẻ riêng của nó. Nếu chỉ có những gam màu tươi sáng, rực rỡ thì liệu bức tranh có trở nên hoàn hảo? Cái gì sẽ là điểm nhấn, cái gì sẽ là nền hay tất cả đều chói lóa như nhau? Bông sen liệu có thể mĩ miều đến vậy nếu không có sự kết hợp của những đài sen, lá sen? Nếu không có cái đầm xám xịt kia thì màu hồng mơn mởn của sen có thể gây ấn tượng đến vậy? Tĩnh lặng và nghiêng mình trước một hồ sen ta sẽ nhận ra rằng: cuộc đời cũng cần những lúc nhuộm màu xám xịt để ta hiểu được giá trị của những lúc tươi sáng, và chính những màu xám đó nếu ta biết sắp xếp sẽ là nền để ta vẽ những màu sáng làm điểm nhấn trong cuộc đời ta.

Trong xã hội ngày càng phát triển, những thành phố như Hà Nội ngày càng đông đúc. Chính những hồ sen Hồ Tây giúp con người ta cân bằng lại cuộc sống, tìm lại những phút giây bình yên và khoảng lặng trong cuộc sống của mình.

 

Vài năm gần đây, người ta tìm đến sen Hồ Tây không chỉ đển thưởng lãm,

để mua sen mà còn để ghi lại những hình ảnh đẹp cùng sen... 

Sen Hồ Tây tất nhiên rất đẹp, những hồ sen trên Hồ Tây thì không chỉ đẹp mà còn là khoảng không gian cần thiết trong một thành phố quá ồn ào, đông đúc. Có lẽ vì lý do đó mà cứ mỗi năm mùa sen về, xung quanh Hồ Tây có hàng nghìn người tìm đến. Suốt từ tờ mờ sáng, người ta đã nô nức kéo nhau lên Hồ Tây thưởng thức hoa Sen. Có người tìm đến đây đơn thuần chỉ để ngắm hoa, có người thì lên để mua đúng sen Hồ Tây, vài năm gần đây thì người ta còn tìm đến đây rất đông để chụp ảnh. Đặc biệt là các bạn trẻ, chỉ chờ đến mùa sen nở là nô nức rủ nhau lên hồ Tây chụp ảnh cùng sen.Bởi số lượng người tìm đến hồ Tây ghi lại những hình ảnh và khoảnh khắc đẹp mỗi mùa sen ngày càng lớn, chính vì thế mà giờ đây các chủ hồ sen không chỉ bán sen mà còn kinh doanh cả dịch vụ này. Các đầm sen ở hồ Tây được các chủ đầm dựng thêm những cây cầu tre phục vụ khách chụp ảnh, chi phí để vào đầm chụp ảnh từ 20.000 đến 25.000đ cho 1 người. Bên cạnh đó nếu muốn thuê cả thuyền nan để chụp dưới đầm thì phải trả thêm phí cho chủ đầm. Mỗi nhóm 5 – 7 người rủ nhau đi, chi phí cũng không hề rẻ, mặc dù vậy người ta vẫn tìm đến đây rất đông với mong muốn ghi lại hình ảnh đẹp cùng sen. Và cứ như vậy, mỗi mùa sen qua đi, người ta lại chờ đợi một mùa sen mới về.

Theo Lan Hương - Cinet.vn

BÌNH LUẬN

Hoa 10 giờ's Blog

5 con phố lẩu, nướng ai ai cũng biết tiếng ở Hà Nội

Phố lẩu Phùng Hưng, Trúc Bạch hay phố nướng Gầm Cầu, Mã Mây là những con phố ẩm thực quá đỗi quen thuộc với người Hà Nội. Đặc biệt là trong tiết trời đông lạnh giá hay những ngày mưa gió thì những nồi lẩu ấm cúng, thơm lừng nghi ngút khói sẽ thật hợp biết bao...
> Xem tiếp
Gọi
THIẾT KẾ HOA ĐẶC BIỆT