Xuyên việt cùng Thợ cắm hoa Hạnh PhúcCho thuê xe cổ đón dâu - Volkswagen Hành trình 77 ngày xuyên việt Tặng hoa

5 cách cắm hoa cẩm tú cầu tuyệt đẹp và sáng tạo

Bạn hãy lựa chọn cho mình một cách cắm hoa cẩm tú cầu phù hợp với tâm tư, tình cảm của bạn và phong cách nội thất của chính ngôi nhà yêu dấu nữa nhé!

1. Cách cắm hoa cẩm tú cầu theo phong cách cổ điển

Cắm 1 hay nhiều bông cẩm tú cầu vào 1 bình sứ có tay quai và miệng rót trơn 1 màu là kiểu cắm cổ điển nhất. Bình hoa gợi cho bạn một không khí thân mật, gần gụi như bên bàn ăn của các bà nội trợ khéo léo lại vừa có vẻ trang trọng, sâu thẳm như hình ảnh hoa trong bức tranh tĩnh vật. Cách cắm hoa này khá dễ dàng, bạn chỉ đơn giản là cắm hoa vào chiếc bình có màu sắc phù hợp với màu hoa, hay đơn giản nhất là bạn dùng bình màu trắng thì cắm với hoa màu nào cũng dễ đẹp.

2. Cách cắm hoa cẩm tú cầu theo phong cách hiện đại

Trong phong cách hiện đại, người ta thường cắm hoa cẩm tú cầu vào các bình thủy tinh dẹt, thành cạnh phẳng phiu, phía trong bình lót lá hoặc hoa, quả bày đặt sắp xếp như 1 bức tranh nhỏ.

Cầu kỳ hơn, bạn sắp xếp rêu xanh ở dưới đáy bình, trong lòng bình bày các hoa liền thân mềm như hoa rum uốn lượn gợi cảm giác điêu khắc, phía trên cắm hoa cẩm tú cầu xen với những bông hoa cánh mềm có màu sắc tương phản hoặc đậm nhạt hơn tông màu hoa cẩm tú cầu. 1 nhánh lá dài uốn lượn hỗ trợ về đường nét giao hòa giữa trên bình hoa và phía trong nó.

3. Cách cắm hoa cẩm tú cầu theo nghệ thuật sắp đặt

Gần đây, người ta đẩy nghệ thuật cắm hoa lên đỉnh cao của nó là sắp xếp hoa nghệ thuật. Nghĩa là bạn không đơn thuần cắm hoa vào nước, vào xốp hay bình chứa chung chung mà bạn ngắt rời riêng hoa ra và sắp xếp nó như một thứ nguyên liệu nghệ thuật đặc biệt. Hoa cẩm tú cầu có đặc điểm tươi lâu, thậm chí nó có thể tự khô dần như một kiểu hoa khô đặc biệt không cần hóa chất hỗ trợ. Chính vì thế cẩm tú cầu rất hợp với nghệ thuật sắp đặt. Bạn chỉ cần ngắt hoa thả đầy trong một bình thủy tinh lớn có dáng điệu đẹp hoặc bình tròn, bày lá hoặc cành khô hỗ trợ nếu thích.

4. Cách cắm hoa cẩm tú cầu theo nghệ thuật ikebana

Ở mỗi nền văn hóa, ý nghĩa của loài hoa có thể khác nhau, với hoa cẩm tú cầu cũng vậy, có nơi nó tượng trưng cho hạnh phúc lứa đôi, có nơi nó tượng trưng cho sự hoang dã,... Nhưng rõ ràng với dáng vẻ trọn trịa đầy đặn, nó mang tới một vẻ đẹp viên mãn khá hoàn chỉnh. Trong khi ikebana thường thể hiện một khoảng trống trong tầm nhìn, người ta quan niệm khoảng trống đó là cái "vô" để bạn cảm nhận sâu sa hơn cái "hữu". Bởi vậy bạn cần cắm hoa cẩm tú cầu cùng với nhiều cành nhánh dài để tạo ra các khoảng trống quanh khối tròn đầy đặn của hoa.

Đây là những kiểu ikebana khá giản dị và dễ dàng "bắt chước" để bạn áp dụng cho hoa cảm tú cầu. Bạn nhớ chọn hoa phụ dáng dài hài hòa với màu của hoa cẩm tú cầu nhé, màu kinh điển thường được chọn là màu xanh tím. Các cành nhánh khô có thể thẳng hoặc gẫy khúc ngoằn ngoèo nhưng phải vươn dài để phá vỡ không gian tròn xoe do hoa tạo ra. Với cách cắm trong hình trên, bạn đặt cành hoa dài song song với mặt bàn; còn trong hình bên dưới bạn cắm 4 cành dài thẳng đứng và 1 cành bẻ vuông góc. Bạn có thể chọn bình sứ ikebana hoặc dùng chính các nguyên liệu tự nhiên bồi đắp quanh lọ hoa thường cũng được: rêu, mo cau, vỏ cây hay cành lá khô uốn cong như trong hình bên dưới đều hợp với loại hoa hết sức tự nhiên này.

5. Cách cắm hoa cẩm tú cầu theo cách tổng hợp hài hòa

Cắm hoa tự nhiên như kiểu cổ điển, trong bình thủy tinh hiện đại có sắp xếp nghệ thuật hoa lá phía trong, lựa chọn hoa lá phụ liêu để kết hợp hài hòa chặt chẽ như một tác phẩm ikebana và màu sắc hoa thì rực rỡ, nổi bật thật trẻ trung, sôi nổi. Chỉ bấy nhiêu thôi đã đủ cho bạn thấy một phong cách tổng hợp rất khéo léo và dễ chiều lòng các đối tượng thưởng hoa. Hẳn là bạn cảm thấy phong cách này khá quen thuộc với cuộc sống thường ngày của bạn!

Lời kết:

Trong tiết trời mưa ẩm, hoa cẩm tú cầu như tươi hơn, đẹp hơn và cũng làm cho lòng người vừa dịu dàng vừa phấn chấn hơn bởi vẻ đẹp hiền hòa và tự nhiên của hoa. Bạn hãy lựa chọn cho mình một kiểu cắm hoa cẩm tú cầu phù hợp với tâm tư, tình cảm của bạn và phong cách nội thất của chính ngôi nhà yêu dấu nữa nhé!

Theo Mai Anh, ảnh: sưu tầm / Trí Thức Trẻ

BÌNH LUẬN

Hoa 10 giờ's Blog

Bình hoa đẹp mắt từ lọ thủy tinh cũ

Bình hoa đơn giản mà duyên dáng sẽ làm nên sự khác biệt, khiến góc phòng hay bàn làm việc của bạn trở nên bừng sáng đầy sức sống!
> Xem tiếp
Gọi
THIẾT KẾ HOA ĐẶC BIỆT