Xuyên việt cùng Thợ cắm hoa Hạnh PhúcCho thuê xe cổ đón dâu - Volkswagen Hành trình 77 ngày xuyên việt Tặng hoa

Thưởng thức 4 quán bún chả lâu đời ở Hà Nội

Là người Hà Nội dù đi đâu cũng không thể quên được mùi hoa sữa thơm nồng, hương cốm thoang thoảng mỗi độ vào thu hay hương vị đặc trưng của bát bún chả chuẩn vị. Bát bún chả Hà Nội được chế biến cầu kì, đủ vị, đủ sắc đặc trưng như chính tính cách của con người Hà Nội vậy, luôn đòi hỏi sự tinh tế, chu đáo, cẩn thận. Vi vu Hà Nội sẽ giới thiệu cho bạn 4 quán bún chả ngon đã thành thương hiệu mỗi khi nhắc đến bún chả Hà Nội.

Bún chả Hàng Mành

Quán bún chả Hàng Mành là một trong những quán bún chả lâu đời nhất ở Hà Nội, đã từ lâu quán tạo cho mình một thương hiệu riêng được nhiều người biết đến. Hiện tại, quán có đến hai cơ sở, cơ sở 1 ở số 1 Hàng Mành, Hoàn Kiếm và cơ sở 2 mở tại số 67 Đường Thành, Hoàn Kiếm để đáp ứng nhu cầu của thực khách.

Quán mở từ 10h đến 19h nên thích hợp đến ăn trưa hoặc lót dạ buổi chiều. Không gian quán là trọn một toàn nhà 5 tầng nằm trên phố cổ để phục vụ thực khách, tuy có cầu thang hơi nhỏ hẹp chỉ có thể đi được 1 người một hàng/lần nhưng khách hàng tìm đến đây vẫn chưa khi nào ngớt.

Bún chả ở đây có giá khá đắt, từ 50k-60k/suất nhưng bạn đừng bất ngờ vì một suất bún chả này có kèm cả nem và 3 loại chả: chả miếng, chả băm, chả xương sông, bát bún thường đầy ụ, mọi người tới đây gọi 1 suất cho 2 người, 3 người gọi 2 suất là no căng bụng. Món bún chả ở đây được đánh giá là ngon đậm đà hơn cả, nước chấm pha vừa vặn, rau sạch, thêm vào đó quán đông nhưng phục vụ nhanh nhẹn, thân thiện. Điểm trừ duy nhất của quán là nước chấm pha sẵn nên hơi nguội, giá mà nước chấm nóng hơn một chút nữa thì món bún chả Hàng Mành xứng đáng đạt điểm 10 cho chất lượng.

Bún chả Sinh Từ

Bún chả Sinh Từ có cơ sở gốc ở số 57b Nguyễn Khuyến, Đống Đa, tuy nhiên cơ sở này đã được nhượng lại và hiện tại bún chả Sinh Từ bà Hồng chính gốc chuyển về kiot 8 Tạ Quang Bửu, gần trường đại học Bách Khoa Hà Nội.

Quán tuy không to như chỗ cũ nhưng có vỉa hè rộng, chỗ để xe thoải mái, bên trong quán có đến hai tầng dùng làm chỗ ngồi cho khách, quán gần trường đại học lớn nên rất tiện cho sinh viên đến thưởng thức bữa trưa hoặc bữa sáng và cũng thu hút được một lượng lớn khách hàng.

Bún chả Sinh Từ khác với những thương hiệu bún chả khác ở hương vị của thịt. Thịt lợn được chủ quán đích thân chọn lựa ngay từ khi mới được pha, lại được tẩm ướp theo công thức, nước sốt riêng nên có mùi vị đặc trưng, chỉ ăn một lần là nhớ mãi.

Bún chả ở đây được bán với giá cả khá bình dân, chỉ từ 25k-40k/suất. Bún, chả nhiều, nếu cần mua thêm nem rán cũng chỉ 6k/chiếc, cộng thêm nước chấm vừa miệng, cà rốt, đu đủ giòn và thơm, ăn rất hợp khẩu vị nên quán lúc nào cũng nườm nượp khách ra vào.

Bún chả Hàng Quạt (74 Hàng Quạt, Hoàn Kiếm)

Tìm được quán bún chả này khá khó khăn, bởi nó không có biển hiệu ngoài địa chỉ ở ngõ 74 Hàng Quạt, Hoàn Kiếm. Chỉ vài bộ bàn ghế bày trong ngõ, vậy mà quán bún chả này chưa bao giờ hết khách tìm đến.

Bún chả Hàng Quat được nhớ đến bởi những hương vị đậm đà của chả viên, của thịt được tẩm ướp đậm đà, nướng kĩ nhưng không hề bị cháy. Chả bên ngoài nhìn cháy xém nhưng bên trong vẫn rất mềm và thơm nồng mùi của lửa. Nước chấm lại pha rất vừa miệng, hơi ngọt lại thanh thanh, rất hợp khi ăn kèm với chả và thịt nhiều dầu mỡ.

Bún chả ở đây bán 30k/suất với đầy đủ bún, chả nướng, rau thơm. Vào buổi trưa quán rất đông khách, mà ngõ bán hàng thì bé, nên nếu bạn muốn thưởng thức bún chả Hàng Quạt vào giờ này thì phải chờ khá lâu đấy.

Bún chả Hương Liên

Đối với người dân sống ở khu vực phố Thi Sách- Lê Văn Hưu-Ngô Thì Nhậm thì quán bún chả Hương Liên đã gắn liền trong nếp sống của họ. Quán bún chả này có tuổi đời, tuổi nghề lên tới 20 năm, càng ngày quán càng nổi tiếng, càng đông khách. Những miếng chả mềm, ngọt ngào, đậm đà, thơm nồng mùi hành, cho ngập nước chấm chua chua, ngọt ngọt. Nước chấm ở đây rất đặc biệt, đã tạo nên thương hiệu với nước chấm vị chua từ giấm.

Ngoài ra quán bún chả Hương Liên còn sở hữu một không gian rộng, thoải mái tiếp khách, quán lại được giữ sạch sẽ nên có rất nhiều khách hàng ở xa cũng tìm đến để thưởng thức. Lưu ý khi đến ăn bún chả tại quán nếu bạn dùng khăn ướt sẽ bị tính phí thêm 2k/gói.

Trên đây có thể nói chính là 4 quán bún chả lâu đời ở Thủ Đô mà bạn sẽ không muốn bỏ qua bất cứ địa điểm nào đâu. Nếu có thời gian bạn hãy tự mình trải nghiệm hương vị đặc trưng của các quán bún chả ngon này nhé!

Theo vivuhanoi.com

BÌNH LUẬN

Hoa 10 giờ's Blog

Người Đức: Tôn trọng là thái độ xử thế của một dân tộc

Tôn trọng không chỉ là một đức tính quan trọng mà còn là nền tảng cần thiết để xây dựng mối quan hệ bền vững. Một mối quan hệ thiếu sự tôn trọng thì sẽ không thể tồn tại được, một xã hội thiếu sự tôn trọng sẽ rất khó để phát triển lâu dài.
> Xem tiếp
Gọi
THIẾT KẾ HOA ĐẶC BIỆT