Xuyên việt cùng Thợ cắm hoa Hạnh PhúcCho thuê xe cổ đón dâu - Volkswagen Hành trình 77 ngày xuyên việt Tặng hoa

Hoa 10 Giờ và những điều chưa kể (P1)

TÔI - Con gái bướng bỉnh của bố mẹ kính yêu!

Thủa ấu thơ, tôi may mắn được lớn lên với hoa cỏ với ruộng đồng, thung lũng và núi rừng.

Những ngày hè bắt chuồn chuồn cắn rốn, câu chuồn chuồn Ông, chuồn chuồn Bà. Đu cây Na, trèo cây ổi, hái trái táo xanh chua giòn, mát dịu giữa nắng trong.^^ Hái cây Mây gặm chơi và trong cặp lúc nào cũng ướp tập vở thơm hương cỏ mật. Con đường đi học với biết bao thú vị, bao trò chơi trẻ nhỏ: hái quả “cứt chuột” chín đen mọng, vị ngọt chát, quả Trân Châu chua chua, quả Muối mà những hạt muối phủ lớp thật mỏng, thật mịn ngoài vỏ quả, cả lũ trẻ con xúm xít thi nhau hái quả Tầm Bóp để ăn mà tím hết cả tay. Những buổi đi vào thung, bắt châu chấu, hái những xâu quả Mâm Xôi chín mọng mà tới giờ tôi thấy nó vẫn ngon hơn cả quả Dâu Tây người ta hay bày bán ở sạp. Những buổi chạy trên đồi lộng gió hay nắng gắt, tìm Sim chín, Vú Sữa rừng thơm mát.

Thủa ấu thơ, tôi may mắn được sinh thành, nuôi dưỡng trong căn nhà nhỏ tràn đầy niềm vui, hạnh phúc.

Giàn hoa Giấy trắng trước hiên nhà, những bông Hướng Dương to vàng như những mặt cười đáng yêu sau cơn mưa và ánh lên trong sắc Cầu Vồng thật đẹp đã để lại ký ức thật ngọt ngào trong tôi. Những đóa hoa Lay Ơn trắng mẹ yêu, mẹ trồng và vun xới để mỗi độ tựu trường, tôi hân hoan đem những bông hoa xinh xắn, bình dị, đáng yêu ấy cùng đi tới trường Tiểu học cùng chúng bạn, để góp hoa cho ngày tựu trường ngày ấy. Mỗi độ Tết về được mẹ cho mấy đồng, hăm hở đi sắm hoa Tết: mấy cây hoa Thược Dược các màu, hoa Cúc chi, hoa Lay Ơn, hoa Violet tím…

Và… thủa ấu thơ, tôi may mắn được “vẫy vùng” với cả thế giới truyện tranh, tiểu thuyết văn học kinh điển – sách/truyện đã nuôi dưỡng cho tâm hồn bé bỏng của tôi rất nhiều nội lực, cảm xúc, tình yêu thương với đời- với người mà sau này tôi mới biết thật ý nghĩa dường nào! Cảm ơn cô hàng xóm tốt bụng đã cho tôi được “vẫy vùng” tự do, hồn nhiên trong thế giới thần tiên ấy – cô mở quán cho thuê truyện mà cho tôi đọc thoải mái không mất 1 xu nào. Những trưa không ngủ, ham đọc truyện từ Đôrêmon, Bảy Viên ngọc Rồng, Nhóc Ma-rư-kô, Đường dẫn đến khung thành, Conan, Ninja loạn thị,… đến Ruồi Trâu, Con Hủi, Không Gia Đình,… niềm đam mê đọc sách, yêu sách lớn lên từ đó.

Cô bé là tôi – lớn lên, trưởng thành hơn, trải qua những công việc khi được giữ lại trường ĐH mình từng học, rồi Viện nghiên cứu Kiến trúc QG, vẫn là những thứ vô cùng yêu thích – được học hỏi nhiều điều, được đi thật, làm thật nhưng có lẽ đó vẫn chưa phải là điểm dừng cuối cùng trên hành trình tôi đang tìm kiếm.

Với gia đình, bạn bè, mọi người xung quanh – có thể đó là quá đủ: 1 công việc khá ổn định, viên chức, lương khá ổn vậy thì cần gì thay đổi???

Tình yêu hoa cỏ, những cảm xúc về cuộc đời, về mối liên hệ và sợi dây kết nối yêu thương giữa tôi với mọi người – muốn làm một điều gì đó thiết thực, ý nghĩa, chân thành và thực hiện ước mơ của mình. Trước kia, có đôi lúc căng thẳng trong công việc, tôi thường chia sẻ với cô bạn thân rằng: “sau này về hưu, tớ chỉ ước có 1 khu vườn bé xinh để trồng rau, nuôi gà, và… có 1 cửa hàng hoa nho nhỏ, đơn giản, mộc mạc thôi í”.

Thế rồi, người đã, đang và sẽ cùng tôi đi suốt cuộc đời đã luôn sát cánh bên cạnh tôi, động viên tôi thực hiện ước mơ, tình yêu của mình ...

(Còn tiếp) 

BÌNH LUẬN

Hoa 10 giờ's Blog

“NGƯỜI ẤY” CỦA TÔI ĐÂU RỒI? !!!

“Em có nghe người ta nói, nếu đủ tiền mua hai chiếc bánh mì, hãy bớt đi một chiếc để mua một bông hồng. Bởi tâm hồn thì cũng cần được ăn uống vậy!”
> Xem tiếp
Gọi
THIẾT KẾ HOA ĐẶC BIỆT