Xuyên việt cùng Thợ cắm hoa Hạnh PhúcCho thuê xe cổ đón dâu - Volkswagen Hành trình 77 ngày xuyên việt Tặng hoa

Dạo quanh những địa chỉ ốc luộc nổi tiếng ở Hà Nội

Vào thu se se lạnh người ta lại thèm cảm giác ngồi quây quần bên nhau vừa tán ngẫu vừa mể ốc nóng. Những đĩa ốc nóng thơm lừng mùi xả chấm cùng với nước gừng cay chắc chắn sẽ làm ấm bụng bạn. Hãy cùng Hoa 10 Giờ 's Blog khám phá những địa chỉ ốc luộc “nức tiếng” ở Hà Nội nhé!

1.Ốc Oanh, phố Hàm Long

Những người sống hoặc có thời gian gắn bó với Hà Nội chắc chắn đã từng nghe tới ốc Oanh phố Hàm Long. Đặc biệt ăn ốc ở đây còn có cảm giác khác biệt so với những nơi khác.

Tại đây, bạn sẽ vừa ngồi ăn vừa ngồi suýt xoa mể ốc và nghe tiếng chuông nhà thờ, bóng cây rợp mát trên đầu, thi thoảng cơn gió thổi qua khiến lá rơi xào xạc thì chẳng cần gì nữa.

Ở đây có cả ốc vặn và ốc mít, chuẩn nhất là gọi một bát lẫn, kèm theo sung muối, ớt dầm, xả, lá chanh thơm lừng. Nước chấm ở đây ngon khỏi bàn, đủ các loại gia vị mặn ngọt mà nhẹ tênh. Ngó bên phải có hàng nộm, ngó trái hàng bún ngan với nước mía, đủ để bạn no bụng cả tối. 

2.Ốc Trang, Đinh Liệt

Ốc Trang Đinh Liệt là một trong những địa điểm được nhiều người biết đến. Quán ốc này nằm ở phố Đinh Liệt giao với Hàng Bạc ngay trung tâm quận Hoàn Kiếm.

Cảm giác vừa  ngồi giữa chốn đông đúc ở phố cổ và mể ốc thật tuyệt vời khiến người ta khó dứt ra khỏi bát ốc. Ốc Trang cũng nổi tiếng đắt và gửi xe thì mất tiền. Giờ một bát ốc ở đây cũng 60.000 đồng. 

3.Ốc ngõ Tôn Thất Tùng, trong khu tập thể Khương Thượng

Với giá cả khá bình dân nên quán ốc trong ngõ Tôn Thất Tùng được rất nhiều người ưa thích đặc biệt là giới sinh viên và học sinh. Mặc dù quán nằm trong ngõ ngách nhưng khách hàng : dân văn phòng, sinh viên…vẫn tìm đến được. 

 

Ngoài ốc vặn, ốc mít truyền thống thì quán còn có vô số loại ốc biển… bày biện trông rất đẹp mắt. Quán phục vụ một số món ốc theo kiểu Sài Gòn. Nước chấm ở đây hơi ngọt so với các nơi khác. Mỗi người ăn thoải mái đủ loại hết khoảng 100.000 đồng. 

4. Ốc chợ Hàng Bè

Quán  ốc  này đã tồn tại nhiều năm nằm lặng lẽ dưới bóng cây lan hương cổ thụ mát rượi những trưa hè. Những con ốc sạch sẽ tinh tươm được bà chủ dễ tính trung tuổi bày ra đĩa, bàn tay thoăn thoắt và miệng thì lúc nào cũng tươi cười.

 

5.Ốc luộc Nguyễn Hữu Huân

Hàng ốc luộc trên phố Nguyễn Hữu Huân đặc biệt nhất là cách bày biện bát nước chấm rực rỡ, với quất, ớt tươi, sả, lá chanh, tỏi... dễ tạo cảm giác thèm thuồng không thể cưỡng lại với thực khách. Không gian quán sạch sẽ, không bắt thực khách đợi lâu. Dù vậy, ốc ở đây không đặc biệt và thỉnh thoảng có sạn. 

6.Ốc vỉa hè Phan Chu Trinh - Lý Thường Kiệt

Hàng ốc luộc ngay ngã tư Phan Chu Trinh - Lý Thường Kiệt ngồi bằng ghế nhựa, ngay trên vỉa hè. Nhưng nếu không nhanh chân hay cử người đến đặt trước thì dù chỉ đến muộn một chút thôi bạn cũng phải quay về vì quán hết hàng rất nhanh. Ngoài ốc luộc nổi tiếng thì ở đây bạn có thể ăn kèm với trứng chim cút cũng rất ngon.

 

7.Ốc Đức Mười Liễu Giai

Ốc nóng Đức Mười hay còn gọi là ốc Mười bán từ khi Hà Nội không nhiều lựa chọn với món ốc luộc và bao nhiêu lâu nay vẫn trung thành với món ốc đặc trưng của thủ đô. 

Quán ốc giờ đã chuyển sang chỗ mới cách nơi cũ vài số nhà, không gian nhỏ hơn, chủ yếu khách ăn vẫn phải ngồi vỉa hè, nhưng lúc nào cũng đông đúc tấp nập.

Tapchimonngon.com

BÌNH LUẬN

Hoa 10 giờ's Blog

Hà Nội và những gánh hàng rong

Ít ai biết được hàng rong có từ bao giờ. Chỉ thấy rằng, khi nói đến cuộc sống của thành phố ngàn năm tuổi này, người ta không thể không nhắc đến hàng rong, như một nét riêng của văn hóa Hà thành.
> Xem tiếp
Gọi
THIẾT KẾ HOA ĐẶC BIỆT