Xuyên việt cùng Thợ cắm hoa Hạnh PhúcCho thuê xe cổ đón dâu - Volkswagen Hành trình 77 ngày xuyên việt Tặng hoa

Các trò chơi vui nhộn cho tiệc cưới

Những trò chơi có thể áp dụng trong đám cưới phải là tiết mục đơn giản, không cần đạo cụ phức tạp, luật chơi dễ dàng để ai cũng có thể tham gia.

Phần trò chơi sẽ đem đến cho các vị khách cảm giác vui vẻ, ấn tượng. Ảnh: GWS.

Trong các đám cưới phương Tây, trò chơi là phần không thể thiếu. Ở nhiều đám cưới của Việt Nam, các cô dâu chú rể đang dần đầu tư sáng tạo cho phần chơi này, với hy vọng đem đến những niềm vui bất ngờ, hài hước dành cho các vị khách.

1. Thời điểm và đối tượng phù hợp với trò chơi

- Cô dâu chú rể chỉ nên đưa ra các trò chơi vui nhộn khi bữa tiệc đã kéo dài được hơn nửa chương trình, khi các món chính trên bàn tiệc đã dọn ra hết và các vị khách đã thưởng thức tiệc gần xong. Đó là thời điểm khách mời sẵn sàng tham gia vào những tiết mục bất ngờ, hấp dẫn. Đôi uyên ương cũng có thể đợi đến gần tàn tiệc, xin phép hai bên cha mẹ để tổ chức trò chơi cho bạn bè.

- Các đối tượng phù hợp với trò chơi là những vị khách trẻ tuổi, bạn bè của cô dâu chú rể vì đa số những màn tung hứng "ngẫu hứng" trong tiệc cần sự sôi nổi hoặc là các trò vận động trong thời gian ngắn.

- Trước khi diễn ra đám cưới, đôi uyên ương cũng cần báo cáo trước những trò chơi của mình cho các bậc cao niên, cha mẹ, đề phòng các vị khách lớn tuổi có thể bị bất ngờ vì những màn biểu diễn quá hiện đại. Ngoài ra, cô dâu chú rể không nên nài ép các cụ tham gia vào trò chơi nếu tính chất trò chơi không phù hợp với người lớn tuổi.

Trò chơi có thể dành cho cô dâu chú rể hay các vị khách mời. Ảnh: Ruffled.

2. Một số trò chơi dễ thực hiện trong tiệc cưới

Những trò chơi phổ biến, dễ áp dụng trong đám cưới đòi hỏi phải là các tiết mục đơn giản, không cần chuẩn bị đạo cụ phức tạp, luật chơi dễ dàng để ai cũng có thể tham gia.

- Trò chơi số 1: Những chiếc ghế và người nhanh chân

+ Đây là trò chơi phổ biến không chỉ trong đám cưới mà có thể áp dụng trong các bữa tiệc khác. Với đạo cụ đơn giản là những chiếc ghế và hệ thống loa đài phát nhạc, cô dâu chú rể sẽ tạo ra một không khí đầy sức sống cho tiệc cưới. Người chủ trì cuộc chơi sẽ xếp 5 chiếc ghế san sát nhau thành vòng tròn, rồi mời 6 vị khách lên tham gia.

+ Khi trò chơi bắt đầu, người chủ trì bật một đoạn nhạc, 6 người chơi bắt đầu vỗ tay, đi vòng tay những chiếc ghế. Khi đoạn nhạc đột ngột tắt, người chơi phải nhanh chân ngồi vào những chiếc ghế của vòng tròn. Vì có tới 6 người và chỉ có 5 chiếc ghế nên người chậm chân nhất có thể phải hát hoặc biểu diễn một tiết mục góp vui nào đó.

+ Tiết mục này có thể phù hợp với cả những vị khách lớn tuổi vì vận động không mất sức và không quá khó khăn.

Cô dâu cũng có thể tham gia vào các trò chơi. Ảnh: Bella Photo.

- Trò chơi số 2: Cô dâu chú rể tâm đầu ý hợp

+ Đây là trò chơi dành riêng cho đôi uyên ương. Đạo cụ đơn giản, gồm 2 chiếc ghế được đặt áp lưng vào nhau và hai đôi giày của cô dâu chú rể.

+ Cô dâu chú rể ngồi vào hai ghế, xoay lưng lại với nhau. Trên tay mỗi người sẽ cầm 2 chiếc giày, một chiếc giày của cô dâu và một chiếc giày của chú rể. Người chủ trì trò chơi sẽ hỏi hai nhân vật chính một câu hỏi, nội dung liên quan đến đôi uyên ương. Ví dụ, câu hỏi có thể là: "Trong hai người, là người tỏ tình trước?", khi có đáp án, cả hai cùng giơ cao chiếc giày tượng trưng cho cô dâu hoặc chú rể để trả lời.

+ Đây là trò chơi tuy đơn giản nhưng rất vui nhộn vì sẽ thể hiện sự thấy hiểu của đôi uyên ương về nhau. Đặc biệt những câu trả lời không giống nhau sẽ trở thành đề tài hài hước để các vị khách cùng "phỏng vấn" cô dâu chú rể. Trò chơi phụ hợp với đám cưới có không gian nhỏ gọn và tạo ra sự thân mật, gần gũi khi cô dâu chú rể chia sẻ câu chuyện tình yêu với khách mời thông qua những câu trả lời.

Những câu trả lời không đồng nhất của cô dâu chú rể sẽ đem đến tình huống vui nhộn. Ảnh: Kristine Wist.

- Trò chơi thứ 3: Bịt mắt tìm cô dâu, chú rể

+ Tiết mục này được đặt ra để thử thách cô dâu hoặc chú rể, phải tìm được đúng người bạn đời của mình. Ví dụ, chú rể là người phải "vượt qua thử thách", chú rể sẽ bị bịt kín mắt, sau đó, người chủ trì trò chơi sẽ tìm ra khoảng 10 người, có thể là người thân, bạn bè của đôi uyên ương trong đó có một người là cô dâu thực sự. Những người được chọn sẽ đứng xếp hàng trước mặt chú rể và chú rể sẽ phải tự tìm được cô dâu trong khi mắt đã bịt kín. Khó khăn hơn, chú rể chỉ được nhận diện cô dâu qua một phần nhỏ trên cơ thể, có thể là móng tay, ngón tay hay chân.

+ Trò chơi này sẽ gây ra nhiều tình huống hài hước khi chú rể đi tìm cô dâu. Ngược lại, cô dâu cũng có thể là người trải qua thử thách tìm chú rể.

+ Ngoài ra, nếu muốn tăng kịch tính và sự hài hước của trò chơi, người quản trò có thể mời khoảng 5 cặp đôi, trong đó có cô dâu chú rể. Tất cả các cặp đôi này đều bị bịt mặt và nhiệm vụ của cô dâu chú rể là làm sao tìm ra nhau trong số những người bịt mắt đó.

Chú rể sẽ phải bịt mắt để đi tìm cô dâu của mình. Ảnh: Kayer Photo.

- Trò chơi số 3: Tung hoa

+ Phần tung hoa của cô dâu vừa là nghi lễ trong tiệc cưới, vừa có thể coi là một trò chơi đem lại niềm vui cho mọi người.

+ Các cô gái độc thân trong lễ cưới đều có thể tham gia để nhận bó hoa cưới của cô dâu. Những cô gái đứng thành nhóm phía sau, còn cô dâu đứng trước, quay lưng lại với các cô gái đang háo hức và tung ngược hoa về phía các cô gái. Người nào nhận được bó hoa của cô dâu được coi như sẽ là người tiếp theo nhận được hạnh phúc từ tình yêu.

Bó hoa cưới của cô dâu là vật mang may mắn đến cho những cô gái độc thân. Ảnh: GWS.

- Trò chơi số 4: Chiếc ruy băng may mắn

+ Tương tự như trò tung hoa, các chú rể cũng có dịp nhận được tín vật may mắn từ chú rể. Đây là một trò chơi rất thú vị và không thể thiếu trong các đám cưới phương Tây. Tuy nhiên, phong cách trò chơi khá hiện đại, nên cô dâu chú rể cần xin phép các vị khách lớn tuổi để "trấn an" tinh thần mọi người, nếu không có thể cha mẹ hai bên sẽ không hài lòng vì trò chơi táo bạo này.

+ Cô dâu sẽ buộc một vòng ruy băng vào chân, có thể buộc ở cổ chân, bắp chân hoặc thậm chí ngang đùi. Tiếp đến, cô dâu ngồi trên ghế và chú rể phải dùng miệng để cởi chiếc vòng ruy băng ra khỏi chân cô dâu. Nếu trò chơi khó khăn, chú rể có thể phải loay hoay cả chục phút mới gỡ được vòng ruy băng đó.

Trò chơi Chiếc ruy băng may mắn đem đến sự táo bạo nhưng đầy vui nhộn. Ảnh: GWS.

+ Khi lấy được chiếc ruy băng từ chân cô dâu, chú rể sẽ tung chiếc ruy băng cho những chàng trai độc thân trong tiệc. Quan niệm phương Tây cho rằng người nào nhận được chiếc ruy băng sẽ gặp may mắn trong tình yêu và nhanh chóng kết hôn.

Các cô dâu chú rể có thể tùy ý biến tấu những trò chơi, tiết mục vui nhộn trong đám cưới sao cho phù hợp với văn hóa truyền thống nhất. Sau các trò chơi, đôi uyên ương có thể chuẩn bị những món quà nhỏ xinh, mang ý nghĩa tinh thần, kỷ niệm để tặng cho những người tham gia hay thắng cuộc.

Linh Phạm - Ngoisao.net

BÌNH LUẬN

Hoa 10 giờ's Blog

Hoa 10 Giờ và những điều chưa kể (P1)

Câu chuyện tâm tình của cô chủ nhỏ nhà Hoa 10 Giờ. Tất cả cứ trong veo, cứ hồn nhiên đúng như tính cách Vintage đầy xúc cảm của Hoa 10 Giờ ngày nay. Và như thế cuộc đời như đáng yêu và lung linh nhiều màu sắc đến xao xuyến!
> Xem tiếp
Gọi
THIẾT KẾ HOA ĐẶC BIỆT